Công ty CP hàng tiêu dùng MASAN – Cho ra mắt sản phẩm mới

Thứ ba - 11/07/2023 05:06 728 0
Vấn đề nước mắm – khó khăn lớn nhất hiện nay là thị trường bởi các gia vị chấm, sốt của nước ngoài du nhập vào Việt Nam cũng như một số loại gia vị khác. Do vậy Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã hướng đến mục tiêu bảo tồn, duy trì sản phẩm được gọi là “quốc hồn quốc túy” của dân tộc.
Công ty CP hàng tiêu dùng MASAN – Cho ra mắt sản phẩm mới
 Bà Lê Thị Nga – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP hàng tiêu dùng Masan

Hiện tại, thị trường nước mắm ngày càng thu hẹp, doanh số ngày càng thấp thì giá trị ở đâu? Nước mắm nào cũng là sản phẩm cuối cùng của nghề cổ truyền bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta, làm sao để nước mắm vẫn giữ được giá trị trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là giới trẻ ở Việt Nam ngày càng sử dụng nhiều gia vị chấm, sốt của Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Châu Âu…
Mặt khác, người nhiều tuổi ở Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài đã quen với nước mắm nhiều năm nay, thì giờ đây luôn được cơ quan y tế khuyến cáo giảm mặn trong bữa ăn để bảo vệ sức khỏe.
Giá trị ngành hàng nước mắm, lao động phục vụ ngành nước mắm sẽ bị giảm nhiều nếu không giữ vững được thị trường này. Trước tình hình đó, với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – Hội viên Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nổi bật sử dụng nguyên vật liệu đặc sản Việt Nam. Đó là nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn.
Sản phẩm mới này không cần pha trước khi ăn, tiện lợi sử dụng và đáp ứng được độ mặn thấp, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời nâng tầm được cùng lúc hai đặc sản Việt Nam là nước mắm và tỏi Lý Sơn, Quảng Ngãi.
Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị, tôn vinh đặc sản địa phương, Công ty CP hàng tiêu dùng Masan đã tiên phong trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào khâu bảo quản, chế biến nông sản sau thu hoạch và nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm ngon, nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản ở nhiều vùng miền đất nước. Buổi Lễ ký kết là một minh chứng cụ thể với sự kết hợp tuyệt vời của Nước mắm Nam Ngư – nước mắm được tin dùng từ nông thôn tới thành thị Việt Nam với đặc sản Vua tỏi Lý Sơn.
Tỏi Lý Sơn nổi tiếng bởi mùi thơm, vị cay nhẹ mà dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, hàm lượng tinh dầu cao nhờ sự khác biệt từ thổ nhưỡng dung nham núi lửa chứa nhiều khoáng chất quý và kinh nghiệm canh tác lâu đời của người dân địa phương bổ sung lớp cát san hô che phủ trên bề mặt đã tạo nên hương vị tuyệt vời của giống tỏi quý ở hòn đảo này.
Sau thời gian dài nghiên cứu sản phẩm của Công ty cùng sự phối hợp chặt chẽ của UBND huyện Lý Sơn về nguồn cung ứng, nguồn gốc xuất xứ và các điều kiện bảo quản sau thu hoạch của tỏi Lý Sơn, sản phẩm nước mắm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn đã ra đời để người tiêu dùng cả nước được thưởng thức vị ngon của tỏi Lý Sơn trong chén nước mắm Nam Ngư qua mỗi bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư sẽ đẩy mạnh cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn và vị thế nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Tiếp theo Lý Sơn, Công ty CP hàng tiêu dùng Masan sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm nước mắm pha sẵn sử dụng đặc sản địa phương phù hợp mang đậm dấu ấn đặc sản Việt như gừng, me, sả, tiêu… để đáp ứng nhu cầu đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng. Để hoàn thành sứ mệnh này, Công ty rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cấp chính quyền và bà con địa phương cũng như các cơ quan truyền thông báo, đài để cùng mang đặc sản Việt không chỉ đến cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn ra thế giới.
Do vậy, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam mong muốn tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm sẽ cùng nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm mới được chế biến từ nước mắm để hỗ trợ, bảo tồn và nâng cao giá trị chuỗi sản xuất nước mắm, mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu nước mắm, sản phẩm chế biến từ nước mắm tới người dân cả nước, đưa ra thị trường quốc tế, đó cũng là sự phát triển đúng quy luật và sự hỗ trợ tốt nhất đối với việc phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động sau mấy năm đại dịch Covid – 19.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết
c12
....
c11
     
c10
 
c9
     
c8
 
c7
     
c6
 
c5
     
c4
 
c3
     
c2
 
c1
     

Văn bản - Chỉ đạo điều hành

127/CĐ-TTg

Công điện số 127/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

lượt xem: 13 | lượt tải:6

18/CV-NMVN

Công văn gửi Cục trưởng Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

lượt xem: 59 | lượt tải:35

40/CT-TTg

Chỉ thị 40/CT-TTg 2024 về tăng cường công tác quản lý tài sản công tại các tổ chức hội

lượt xem: 45 | lượt tải:33

126/2024/NĐ-CP

Nghị định số 126/2024/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội

lượt xem: 110 | lượt tải:59

12/2024/TT-BYT

Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20-l:2024/BYTđối với giới hạn các chất ô nhiễm trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe

lượt xem: 228 | lượt tải:110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây