Nước mắm và Văn hóa Ẩm thực

Lục bát “Nước mắm”

Lục bát “Nước mắm”

  •   Đã xem: 301
Bài thơ “Nước mắm” của Tác giả Lê Tân (Nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực, chuyên gia tổ chức các sự kiện lễ hội ẩm thực);đã được in trong tập Lục bát Món Huế, vừa được NXB Hội Nhà Văn cấp phép.
Khám phá “thế giới nước mắm"  thăng hoa cùng ẩm thực Việt

Khám phá thế giới nước mắm - Sản phẩm thăng hoa cùng ẩm thực Việt

  •   Đã xem: 172
Trong chuyến thăm quan hệ thống nhà thùng lớn nhất Việt Nam vào cuối tháng 5/2024, đại diện các đơn vị: Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, Hiệp hội Thủy Sản Việt Nam, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Liên chi hội Phở Vân Cù, Hiệp hội ẩm thực Pháp Việt, Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP. Phú Quốc, cùng các nghệ nhân, đầu bếp Topchef đã có những trải nghiệm, khám phá thú vị về "thế giới nước mắm".
Hiệp hội Nước mắm Việt Nam phối hợp hoạt động với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam quảng bá văn hóa nước mắm

Hiệp hội Nước mắm Việt Nam phối hợp hoạt động với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam quảng bá văn hóa nước mắm

  •   Đã xem: 54
Nước mắm là loại gia vị “quốc hồn quốc túy” của người Việt trong mỗi bữa ăn, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương. Hòa chung vào không khí của mùa thu Hà Nội, trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội do UBND TP. Hà nội tổ chức từ ngày 29/09/2023 đến ngày 01/10/2023,Hiệp hội Nước mắm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam trong Chương trình Ẩm thực Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Nước mắm Việt nâng tầm ẩm thực Việt” vào sáng thứ bẩy ngày 30/09/2023.
Nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tọa đàm: Nước mắm Việt – Nâng tầm Ẩm thực Việt

  •   Đã xem: 271
Nước mắm Việt là “Di sản truyền khẩu” được cấu thành từ cá biển và muối ủ chượp hàng mấy tháng trời mởi nhỉ ra dòng nước tinh khiết vàng sánh tao nên hương vị đậm đà tự nhiên. Ngay từ thế kỷ thứ X* nước mắm đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong chế biến món ăn phục vụ đời sống hàng ngày, do vậy (có thể là khiên cưỡng) Nước Mắm mặc nhiên đã là Di sản trong lòng dân gian.
Phân tích điểm mạnh – điểm yếu trong chuỗi sản xuất nước mắm

Phân tích điểm mạnh – điểm yếu trong chuỗi sản xuất nước mắm

  •   Đã xem: 215
Tổng quan chuỗi sản xuất nước mắm ở Việt Nam có những điểm điểm mạnh, điểm yếu sau đây:
Tiềm năng và yêu cầu thị trường cho sản phẩm nước mắm

Tiềm năng và yêu cầu thị trường cho sản phẩm nước mắm

  •   Đã xem: 196
Nước mắm được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực của các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam và Thái Lan, Camphuchia, Indonexi, Malaysia… để chấm hoặc gia vị chế biến các món ăn khác.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây