Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam họp tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023

Thứ năm - 08/12/2022 04:02 221 0
Ngày 08/12/2022, tại Hà Nội, PGS.TS. Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam chủ trì cuộc họp “Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023” với sự tham gia của các ủy viên Ban Chấp hành Hội.
Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam họp tổng kết
Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam họp tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023
Hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022

Trong năm 2022, dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt trên phạm vi cả nước nhưng các hoạt động kinh tế – xã hội chưa thể hồi phục hoàn toàn. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam vẫn cơ bản thực hiện tốt kế hoạch đặt ra, đáp ứng tiến độ và chất lượng. Hiệp hội giữ vững vai trò là cầu nối giữa hội viên với các cơ quan quản lý chuyên môn: Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; với các nhà khoa học, Viện nghiên cứu và các Hội liên quan trong quá trình thực hiện hoạt động để thường xuyên hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phòng dịch Covid-19.

Đặc biệt, ngày 24/06/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và giải pháp”. Sự kiện có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trưởng của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các cơ quan, ban ngành Trung ương và các tỉnh/TP trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội liên quan cùng đông đảo hội viên của các Hội, Hiệp hội.

Hội thảo thu hút sự chú ý lớn từ giới chuyên môn và truyền thông, hơn 40 tờ báo lớn đã đăng thông tin về sự kiện, gây tiếng vang lớn cho ngành hàng nước mắm Việt Nam, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Sau khi Hiệp hội hoàn thiện Website để tuyên truyền, quảng bá tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội, tương tác với hội viên trong giai đoạn dịch Covid – 19 kéo dài, đến cuối năm 2022, thông tin đã được biên soạn, cập nhật thường xuyên và phong phú hơn phục vụ nhu cầu độc giả trong và ngoài Hiệp hội, đặc biệt sau các sự kiện mà Hiệp hội tổ chức hoặc tham gia về hội thảo nước mắm xuất khẩu, về đánh giá kết quả phối hợp hành động với Hội Nghề cá Việt Nam.

Cùng với đó, Hiệp hội cũng triển khai đa dạng các hoạt động khoa học và công nghệ, hoạt động liên ngành và hỗ trợ hội viên, vận động hội viên hoạt động từ thiện.

Phương hướng hoạt động năm 2023

Năm 2023, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành và Điều lệ của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, với mục tiêu đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp cũng như của người tiêu dùng theo đúng chính sách của Nhà nước, phương hướng của Hiệp hội trong năm 2023 sẽ tập trung: Nâng cao năng lực hoạt động của Hiệp hội và phát triển hội viên; Tham gia vào quá trình hoạch định chính sách và phản biện xã hội; Nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng sản phẩm cho các hội viên; Tập hợp thông tin khoa học về nước mắm, tổ chức hoặc tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nước mắm; Thiết lập các mối quan hệ và phối hợp với các cơ quan chức năng cùng giải quyết những vấn đề phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nước mắm.

Tham vấn cho các cơ quan chức năng về một số vấn đề liên quan như thực hiện Tiêu chuẩn nước mắm, kiểm soát chất lượng nước mắm, chống gian lận thương mại, đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm quảng bá rộng rãi văn hóa nước mắm của Việt Nam ra thế giới.

Văn phòng Hiệp hội Nước mắm Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây