Thư ngỏ: Gửi Hội viên Hiệp hội Nước mắm Việt Nam

Thứ sáu - 13/09/2024 03:24 114 0

THƯ NGỎ
Gửi Hội viên Hiệp hội Nước mắm Việt Nam

Thưa Quý Hội viên!

          Những ngày vừa qua, Việt Nam chúng ta là một trong những nước phải hứng chịu cơn bão Yagi - Cơn bão mạnh nhất năm nay ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, cũng là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào biển Đông trong vòng 30 năm qua. Sau khi bão đi qua nước ta, nó đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây ngập úng tại các vùng trũng, lũ quét và sạt lở đất. Hậu quả của nó vô cùng khắc nghiệt, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho người dân, trong đó có hội viên của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam. 
        Tại Đại hội thành lập năm 2020, Hiệp hội đã kêu gọi sự đóng góp của Quý Hội viên, trao tặng một tỷ đồng (hiện kim và hiện vật) cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ. Tiếp đến đầu năm 2021, Hiệp hội đã tổ chức đoàn từ thiện hỗ trợ cho bà con ngư dân thiệt hại nhiều nhất tại Quảng Ngãi 200 suất quà, trị giá một tỷ đồng để đón Tết Tân Sửu. 
         Tuy nhiên, những năm tiếp theo: Dịch bệnh Covid-19 kéo dài, chiến tranh Nga – Ucraina, kinh tế toàn cầu đi xuống... đã làm cho thị trường nước mắm trong nước và xuất khẩu rất khó khăn đối với tất cả Hội viên chúng ta. Vì vậy, Hiệp hội không có ngân sách hỗ trợ cho Hội viên thiệt hại nặng sau bão Yagi.

       Thưa Quý Hội viên!

        Trước tình hình rất khó khăn của Hội viên các tỉnh/thành phố phía Bắc gặp hoạn nạn do bão Yagi, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam kêu gọi Hội viên đồng lòng, đoàn kết, từng bước vượt qua hậu quả của bão để ổn định sản xuất, kinh doanh. Đồng thời thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, tương thân, tương ái, ủng hộ Hội viên hoặc người dân chịu thiệt hại nặng trong khả năng có thể, mọi sự đóng góp Quý Hội viên có thể trao trực tiếp hoặc thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc tại địa phương.

Trân trọng cảm ơn Quý Hội viên!

     TM. BAN CHẤP HÀNH
       CHỦ TỊCH
PGS.TS. Trần Đáng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây