Nước mắm – gia vị chủ đạo trong ẩm thực người Việt

Thứ hai - 13/11/2023 07:35 375 0
Nhân chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp với Hội Hữu nghị Malaysia – Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm gắn kết hơn nữa tinh thần đoàn kết, hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực: chính trị – ngoại giao, an ninh – quốc phòng, kinh tế, giao lưu văn hóa.
Các sự kiện nhận được sự quan tâm tham dự của quan chức Chính phủ Malaysia, khách mời ngoại giao đoàn, đại diện doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam cùng cộng đồng người Việt tại Malaysia.
Tại các tiệc chiêu đãi, món ăn ẩm thực Việt Nam luôn được các quan khách, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng đánh giá cao bởi hương vị độc đáo, ấn tượng.
Tháp đôi, biểu tượng của đất nước Malaysia xinh đẹp
Tháp đôi, biểu tượng của đất nước Malaysia xinh đẹp.
 
Đoàn Việt Nam tại sự kiện
Đoàn Việt Nam tại sự kiện.
Malaysia là một đất nước tại Đông Nam Á, với sự đa dạng của các dân tộc và văn hóa tại đây, ẩm thực Malaysia mang trong mình sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Trong đó thịt bò là nguyên liệu phổ biến được sử dụng để chế biến hầu hết các món ăn trong gia đình người Malaysia. Với mong muốn quảng bá văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam tại một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã cân nhắc rất kỹ khi chọn Phở Nam Định chiêu đãi khách mời tại đất nước sở tại.
 Nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định, đồng thời là Phó Chi hội trưởng Chi hội Nước mắm Nam Định tại sự kiện
Nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định, đồng thời là Phó Chi hội trưởng Chi hội Nước mắm Nam Định tại sự kiện.
Nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định, đồng thời là Phó Chi hội trưởng Chi hội Nước mắm Nam Định, Trưởng đoàn nghệ nhân cho biết đã chuẩn bị rất kỹ các nguyên liệu từ Việt Nam mang sang Malaysia để thực hiện 3 món: Phở Nam Định, Phở cuốn và Nem.
Đoàn nghệ nhân gồm 7 người, trong đó có 4 người của Nam Định. Các nghệ nhân ẩm thực ngoài nghệ nhân Lê Thị Thiết, còn có những gương mặt nổi tiếng tài hoa Hồ Đắc Tiếu Anh, Nguyễn Hồ Tiếu Anh.
 Các nghệ nhân ẩm thực tại sự kiện
Các nghệ nhân ẩm thực tại sự kiện
Không phải là những “cao lương mỹ vị”, ba món ăn rất bình dị của Việt Nam nhưng qua bàn tay thể hiện của các nghệ nhân, với gia vị chính là nước mắm đã “ghi điểm” với các thực khách tại buổi Tiệc chiêu đãi. Với vẻ đẹp tinh tế của ẩm thực Việt và sự sáng tạo của các nghệ nhân ẩm thực Việt Nam.
Theo chia sẻ của các nghệ nhân: nước mắm là gia vị chủ đạo trong món Phở Việt và tất cả các món khác có chấm. Nước mắm – gia vị độc đáo góp phần làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam.

Văn phòng Hiệp hội Nước mắm Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây