Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thăm quan Hội chợ VietShrimp 2024

Thứ sáu - 22/03/2024 00:20 85 0
(HHNMVN) – Chiều 21/3/2024, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã tới thăm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ năm (VietShrimp 2024) tổ chức tại Cà Mau.
Diễn ra từ ngày 20/3 đến 22/3/2024, VietShrimp 2024 thu hút 236 gian hàng của 150 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế cùng gần 19.000 người tham dự. 
 
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan lắng nghe các chia sẻ của doanh nghiệp tại Hội chợ VietShrimp 2024
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp tham gia VietShrimp 2024

Trong ngày 21/3 (ngày thứ 2 diễn ra sự kiện), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt; Chủ tịch Hội Thuỷ sản Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức VietShrimp 2024 - ông Nguyễn Việt Thắng cùng các đại biểu đã trực tiếp đi thăm những gian hàng trưng bày tại VietShrimp 2024, nghe đại diện doanh nghiệp giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, xu hướng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp các nước với Việt Nam, và Việt Nam với các quốc gia có sản xuất tôm trên thế giới.

VietShrimp 2024 là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa của ngành thuỷ sản nói chung và của ngành tôm nói riêng, bởi đây là cơ hội để các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực này ở cả trong nước và quốc tế có hoạt động trong chuỗi sản xuất ngành tôm trao đổi kinh nghiệm, kết quả và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần phải giải quyết trong thời gian tới. Đây cũng đồng thời là cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh và thương hiệu con tôm Việt Nam trên bản đồ thủy sản thế giới.

Tại hội chợ, các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp và bà con nông dân đã cùng trao đổi, cập nhật tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, kết nối và cùng nhau hỗ trợ giải quyết những thách thức của ngành tôm.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương và xúc tiến thương mại, VietShrimp 2024 còn trưng bày nhiều thiết bị, máy móc, công nghệ mới hiện đại được cập nhật phục vụ cho ngành tôm. Các đơn vị tham gia Hội chợ đã mang đến những công nghệ hữu ích, có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng theo xu thế phát triển ngành thủy sản bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Một số hình ảnh Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm các gian hàng tại VietShrimp 2024
Ảnh 5
 
Ảnh 3
 
Ảnh 6
 

Hiệp hội Nước mắm Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây