HIỆP HỘI NƯỚC MẮM VIỆT NAMhttps://hiephoinuocmamvietnam.org.vn/uploads/picture12-300x148.png
Thứ tư - 04/09/2024 11:495690
Ngày 17/8, Masan hợp tác với bộ ban ngành, UBND, bà con huyện đảo Lý Sơn để quảng bá tỏi Lý Sơn, mang sản phẩm Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn đến người tiêu dùng.
Tại Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn, cùng với đại diện bà con nông dân huyện Lý Sơn, đại diện Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Lý Sơn, nhãn hàng Nam Ngư thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa, không những ở thị trường trong nước mà ra cả nước ngoài.
Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn - 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều. Hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng làm gia vị và nguồn dược liệu quý giá dùng trong y học. Tỏi Lý Sơn hiện có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường, cho thấy giá trị mà sản vật địa phương này mang đến. Khi giá trị củ tỏi cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm, bà con nông dân Lý Sơn sẽ có thu nhập cao hơn, từ đó sẽ an tâm tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững. Nam Ngư đã ký kết với UBND và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn từ tháng 1/7/2023 để chế biến Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.
Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND Huyện Đảo Lý Sơn - phát biểu: “Nam Ngư đã góp phần tiếp nối hành trình nâng tầm đặc sản, lan tỏa quảng bá, tạo cơ hội phát triển cho ngành nghề trồng tỏi của Lý Sơn, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đồng hành cùng bà con nông dân đưa thương hiệu tỏi Lý Sơn rộng khắp Việt Nam và ra thế giới”.
Lãnh đạo địa phương cũng cho biết chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với nhãn hàng Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng trong nỗ lực góp phần đưa tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia, cũng như được biết đến rộng rãi trên thế giới.
Ở phía bà con nông dân, ông Lê Hoài Ân - Chủ tịch Hội nông dân huyện Lý Sơn - bày tỏ về sự hợp tác từ phía Nam Ngư: “Từ khi có Nam Ngư đồng hành, giá trị của tỏi Lý Sơn đã giữ được ổn định và nâng tầm. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ từ Nam Ngư trong việc chế biến tỏi sẽ góp phần mang lại những bữa cơm chất lượng hơn đến cho người Việt”.
Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - khẳng định: “Với hơn 5 triệu chai nước mắm Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được bán ra suốt 1 năm qua, tôi tin rằng hàng triệu gia đình Việt đã có cơ hội thưởng thức hương vị tỏi Lý Sơn trong bữa ăn của mình. Điều này không chỉ mang lại giá trị về mặt kinh tế cho người nông dân trồng tỏi, mà còn mang góp phần quảng bá cho hình ảnh ẩm thực Việt".
Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi và nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Masan Consumer. Từ đó mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.
Hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng một năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho sản phẩm chất lượng gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó, danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới. Bà Lê Thị Nga - Giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm cấp cao Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - chia sẻ trong buổi lễ: “Cam kết quảng bá mạnh mẽ tỏi Lý Sơn là một cột mốc quan trọng mở ra cơ hội cho những ‘củ vàng trắng’ vươn xa không những ở thị trường trong nước, mà còn ra cả nước ngoài. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng thông qua các chuỗi siêu thị, các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc”.
Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã mời bà con từ huyện đảo Lý Sơn đến TP.HCM, tham dự buổi lễ và tận tay gửi tặng 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp, từ nguồn nước tại hồ chứa nước Thới Lới. Masan sẽ hỗ trợ việc dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân an tâm trồng trọt. Hoạt động cộng đồng này nằm trong kế hoạch hỗ trợ chương trình phát triển bền vững cho huyện đảo Lý Sơn của Masan Consumer.
Đặc biệt hơn, nhãn hàng Nam Ngư đã chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam mới với Gỏi cuốn sắc màu khổng lồ, dài 15 m được 15 nghệ nhân dày công sáng tạo kết hợp với nguyên liệu các vùng miền và thực hiện cùng một lúc. Qua đó, kỷ lục này khẳng định sự đa dạng, hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam kết hợp với vị chua ngọt cay the cùng vị tỏi Lý Sơn thơm lừng của Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn, mang lại sự bùng nổ hương vị khó quên cho mỗi thực khách tham dự.
Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước nâng tầm đặc sản địa phương, không dừng lại ở tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… ở thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược “Go global - Make Vietnamese Foods - Global Foods”. Từ đó, Masan Consumer góp phần gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.